Ký kết hợp tác giữa Sở KH&CN TP Cần Thơ với các đơn vị nhằm thúc đẩy phát triển hệ sinh thái KNĐMST của vùng ĐBSCL nói chung và TP Cần Thơ nói riêng.

Ký kết hợp tác giữa Sở KH&CN TP Cần Thơ với các đơn vị nhằm thúc đẩy phát triển hệ sinh thái KNĐMST của vùng ĐBSCL nói chung và TP Cần Thơ nói riêng.

Đến dự và phát biểu tại diễn đàn, ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ KH&CN nhấn mạnh: Mặc dù có nhiều khởi sắc, song hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) nước ta đang đứng trước những khó khăn, thách thức. Ngoài việc khó tiếp cận nguồn tài chính, thiếu kỹ năng trong kinh doanh, phát triển thị trường, doanh nghiệp khởi nghiệp còn gặp nhiều rào cản từ hệ sinh thái KNĐMST hiện hữu: tính hệ thống chưa cao, chưa có sự kết nối giữa các cấp, các ngành và địa phương… Diễn đàn hôm nay là dịp để các cá nhân, nhóm cá nhân và doanh nghiệp khởi nghiệp, KNĐMST của TP Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL có dịp kết nối với cộng đồng các chuyên gia, nhà đầu tư, các quỹ đầu tư và các tổ chức hỗ trợ uy tín trong nước và quốc tế, nhằm thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp theo xu hướng chung, chuẩn mực và bền vững.

Diễn đàn diễn ra 2 phiên: phát triển các cơ sở ươm tạo đạt chuẩn gắn với hệ sinh thái KNĐMST hiệu quả và bền vững; kết nối chuyên gia và chia sẻ của cộng đồng startup. Trong đó, các diễn giả tập trung vào những vấn đề thời sự mà các startup, nhà quản lý, nhà đầu tư đã và đang quan tâm, như: góc nhìn thị trường toàn cầu - những điều startup ĐBSCL cần để vươn ra biển lớn; mô hình đột phá kỹ thuật số dành cho startup trong giai đoạn “bình thường mới”; KNĐMST - những điều Founder cần để giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp; cách mạng số - bước nhảy của những doanh nghiệp từ tốt đến vĩ đại…

Trong khuôn khổ diễn đàn còn diễn ra hoạt động trưng bày, giới thiệu các sản phẩm KNĐMST của 20 startup, doanh nghiệp tại TP Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL. Đồng thời, thực hiện ký kết hợp tác giữa Sở KH&CN TP Cần Thơ với các đơn vị về tham mưu xây dựng chính sách ưu đãi, hỗ trợ ươm tạo và khởi nghiệp sáng tạo; tư vấn, kết nối giữa các chuyên gia KNĐMST và startup.

Tin, ảnh: MỸ THANH

Báo Cần Thơ